ตุ๊ก ชนกวนันท์ แม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียวจนได้ดี

89
ตุ๊ก ชนกวนันท์ แม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียวจนได้ดี

เรียกว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีจิตใจเข้มแข็งมากสำหรับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ เพราะอดีตสามีขอหย่าหลังคลอดลูกคนเล็กได้เพียง 20 วัน แม้ต้องผ่อนบ้านที่เป็นเรือนหอราคาเกือบ 29 ล้าน ต่อเพียงลำพังด้วย มีภาระที่ต้องรับผิดชอบอย่างหนักอึ้ง แต่บทบาทความเป็นคุณแม่ลูกสอง ก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เจ้าตัวเปิดใจว่า

ที่ผ่านมาพยายามตามง้อขอสามีคืนดีทุกปี ในวันครบรอบขอแต่งงาน ทุกวันที่ 22 ต.ค. คือวันที่เขาขอแต่งงาน แต่เขาไม่รู้ว่ามันคือวันที่เท่าไหร่ เขาไม่ได้คิดตามเรา แต่เราคิด พอวันที่ 22 ต.ค. ก็จะถาม ถ้าไม่เจอก็จะโทรถามว่าคิดว่าจะกลับมาไหม สงสารลูก แต่เขาก็จะตอบกลับมาว่าแบบนี้ดีแล้ว ก่อนหน้านี้ทำทุกปี แต่เลิกทำมา 3-4 ปีแล้ว หลังจากที่ความคิดเปลี่ยนไป รับอยากให้กลับมาเป็นครอบครัว เผยที่ผ่านมาตนเป็นฝ่ายถูกทิ้ง ตนไม่ได้อยากหย่า จริง ๆ รู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ ที่ตุ๊กต้องถาม ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็ตอบตัวเองไม่ได้ คือครึ่งหนึ่งส่วนหนึ่งเรารักเขา

อีกส่วนหนึ่งเราคิดว่า เราอ้างว่าเราทำเพื่อลูก ทำอยู่ประมาณ 5 ปี น่าจะทำอยู่ 5-7 ปี ไม่ได้ทำมา 3-4 ปีแล้ว นักข่าวไม่ทราบว่าเราเป็นคนถูกทิ้ง เราไม่ได้เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ คนไม่รู้ ถ้าตามหลักนิทาน คนจะมองว่าทำผิดเลยขอหย่า คนคิดว่าเราเป็นคนขอหย่าด้วยซ้ำ และตุ๊กไม่ได้อยากหย่าตั้งแต่แรก เราคิดว่าความรักของทุกคู่มันถูกเติมทุกวัน ตั้งแต่มีปัญหามาไม่เคยมีคำว่าทำไม ไม่ทำไม เปลี่ยนได้ทั้งนั้นแหละ” โดยตั้งแต่ที่ทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางกัน จนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว