ด่วน ระวังให้ดี ล่าสุด ชายชาวไนจีเรียติดเชื้อ ฝีดาษลิง ล่าสุดไม่ได้อยู่ที่ภูเก็ตแล้ว

68
ด่วน ระวังให้ดี ล่าสุด ชายชาวไนจีเรียติดเชื้อ ฝีดาษลิง ล่าสุดไม่ได้อยู่ที่ภูเก็ตแล้ว

วันนี้ (22 กค.65) หลังจากกรมควบคุมโรคแถลงยืนยันว่า ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง ที่ จ.ภูเก็ต โดยเป็นชายชาวไนจีเรีย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยชายคนนี้ ชื่อ Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM Mr.OSMOND CHIHAZIR สัญชาติไนจีเรีย วันเกิด 19/01/1995 อายุ 27 ปี หนังสือเดินทาง A10414328 เข้ามาทาง ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ ET0618 เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2564 ประเภทวีซ่า NON-ED น่าจะมาเรียนภาษา (อยู่ได้ 90 วัน) อนุญาตถึงวันที่ 18 ม.ค.2565 เป็นการเดินทางเข้าประเทศไทยครั้งแรก และผ่านการตรวจโรคแล้ว โดยขณะนี้วีซ่าได้ขาดอายุไปแล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค ได้ออกสืบสวนติดตามหาตัวชายต่างชาติคนดังกล่าว แต่ยังไม่พบตัว และมีรายงานว่าชายชาวไนจีเรียนี้ได้หนีออกจาก จ.ภูเก็ตแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานสืบหาตัวชายคนนี้อย่างเร่งด่วน

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานตร.พบความเคลื่อนไหวอยู่แถบคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คาดว่าผู้ป่วยต้องการหลบหนีออกจากประเทศไทย โดยอาศัยหนีผ่านพรมแดนธรรมชาติ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน