ภัตตาคารเรือลอยน้ำดัง อับปางสู่ใต้ทะเลแล้ว

86
ภัตตาคารเรือลอยน้ำดัง อับปางสู่ใต้ทะเลแล้ว

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน โดยอะเบอร์ดีน เรสเตอรอง เอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัทแม่ของภัตตาคารจัมโบ้วางแผนที่จะนำมันไปจอดยังสถานที่ใหม่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงไม่สูงนัก

อะเบอร์ดีน เรสเตอรอง เอ็นเตอร์ไพรส์ ระบุว่า ภัตตาคารได้พบสภาพที่เลวร้ายในวันที่ 18 มิถุนายน ขณะกำลังแล่นผ่านหมู่เกาะพาราเซลในทะเลจีนใต้ ทำให้น้ำเข้าไปในเรือจนเรือเอียง ขณะที่ความพยายามที่จะกู้เรือล้มเหลวจนทำให้เรือพลิกคว่ำในวันที่ 19 มิถุนายน

บริษัทระบุว่าความลึกของน้ำในจุดเกิดเหตุมากกว่า 1,000 เมตร ทำให้การดำเนินการกู้เรือเป็นไปได้ยากมาก บริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็-จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภัตตาคารลอยน้ำจัมโบ้ที่มีความยาวเกือบ 80 เมตร ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของฮ่องกงมานานกว่าสี่ทศวรรษ และให้บริการอาหารจีนกวางตุ้งกับแขกมากกว่า 3 ล้านคน ซึ่งรวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ และทอม ครูซ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง

ภัตตาคารปิดให้บริการเมื่อปี 2020 อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 และการเลย์ออฟพนักงาน บริษัท อะเบอร์ดีน เรสเตอรองต์ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า ภัตตาคารแห่งนี้กลับกลายเป็นภาระทางการเงินแก่บรรดาผู้ถือหุ้น เนื่องจากต้องใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ฮ่องกงในการตรวจสอบและซ่อมบำรุง แม้จะไม่สามารถเปิดให้บริการได้